GLOC 9 - PANULAT MO | karaoke VERSION


★★★★★
Mabuti naman dumaan 
ka't bumisita
Palagi kitang 
hinihintay sa tuwina
Buong akala koy 
nakalimutan mo na
Ang humawak at sumulat 
paggamit ng pluma
Ang Mahalaga ikaw ay nag balik
Parang tuyong pisnging 
uhaw na uhaw sa halik
Ng tinta sa papel 
na dumidikit
Simulan natin ang mga 
mata moy ipikit
Pintahan mo naman ako
Kwentuhan ng panulat mo
Kay tagal nang di nadinig
Salitang tumatagos sa dibdib
Pumasok sa silid na puno 
ng agiw sumasabay sa saliw
Ng lumang tugtugin 
kaya marahil
Patutulisin ang panulat 
parang pangil
Tumatahol nauulol
Pinupukol bukol bukol
Magmimintis sumasapol
Maaga pa'y mag hahabol
Pintahan mo naman ako
Kwentuhan ng panulat mo
Kay tagal nang di nadinig
Salitang tumatagos sa dibdib
Akala ko noon ay sapat na
lahat ng binigay 
lahat ng pinusta
Lahat ng inabot 
lahat ng kinanta
Minsay nag lulustay 
madalas nag sasalba
Kasi alam ko na 
hindi naman ito tate
Pag di ka nag sube 
iiyak kang uuwi
Madalas mali ang tama 
at ang tama ay mali
Kung di mo parin nakuha p
akinggan nalang uli
(pakinggan sa tulay)
Muli mong hawakan 
sa bewang ng lapis
Gumuhit ng letrang 
di kulang o labis
Umagos na oras tuyo 
na ang batis
Na nilusungan ko
Halika hawakan mo 
ang aking kamay
Ikaw na kasama ko 
nung akoy sumasakay
Sa likod ng jeep
Nakasabit na ngalay
At kahit masikip mag 
pipilit makasabay
Makauwi ng maaga
Matuyo ang labada
Matagal pa ang sahod baon 
mag kasya pa sana
Kahit wala pa sa gera
Nag iipon na ng bala
Ang mga kuwento na ito
Alas ng mga baraha 
sa bagong kabanata
Pintahan mo naman ako
Kwentuhan ng panulat mo
Kay tagal nang di nadinig
Salitang tumatagos sa dibdib

No comments:

Post a Comment

Travel

Sports

Pets